ส.1 สือค้น ( กรณีศึกษา )
ข้อมูลเบื่องต้นของผลิตภัณฑ์
ชื่อผลิตภัณฑ์ สบู่มะขาม-ไวตามิน อี
การศึกษาบรรจุภัณฑ์การวิเคราะห์ข้อมูลผลิตภัณฑ์และบรรจุภัณฑ์
โดย นางสาวกาญจนา นิลแก้ว
2.ช่วยในการชะลอวัย และการเกิดริ้วรอยแห่งวัย
2.ป้องกันแผลเป็นหนานูน ทั้งภายนอกและภายใน
3.เร่งให้แผลไหม้บริเวณผิวหนังหายเร็วยิ่งขึ้น
ชื่อสินค้า : มะขาม-ไวตามิน อี
สรรพคุณ : บำรุงผิวขาวใส ป้องกันการทำลายผิวจากแสง
แดด และสภาวะที่เป็นพิษ ป้องกันริ่วรอยดูอ่อนวัยผิวเต่งตึง
วิธีใช้ : ใช้อาบน้ำทำความสะอาดผิวกายและผิวหน้า
ผลิตโดย : บ้านเพ็ญอำพันธ์
ทีอยู่ : 1406 ถ.ประชาสงเคราห์ เขต ดินแดง
จังหวัด กรุงเทพมหานคร
เบอร์โทร: 081-870-1225
น้ำหนัก : 35 กรัม
2. บรรจุภัณฑ์หีบห่อไม่สวยงาม ไม่มีความน่าสนใจ
3. รายละเอียดบนบรรจุภัณฑ์ไม่ครบถ้วน เช่น วิธีใช้ วันที่ผลิต ฯลฯ
4. การติดฉลากสติ๊กเกอร์ไม่ควรติดกับตัวผลิตภัณฑ์
5. รูปสินค้าที่สือถึงตัวผลิตภัณฑ์มีขนาดเล็กเกินไป
1.ต้องการออกแบบจุภัณฑ์ให้มีหีบห่อที่ดูน่าสนใจ มีสีสันดูทันสมัยมากขึ้น และบอกขอมูลให้ครบถ้วน
2.ทำแพ็กเก็ตบรรจุภัณฑ์ให้ชัดเจนเพื่อง่ายต่อการจำหน่ายและผู้บริโถคเข้าใจในสินค้าได้ง่ายชึ้น
3.ภาพกราฟิกบนบรรจุภัณฑ์ไม่เป็นดึงดูดต่อกลุ่มค้าเท่าที่ควร
ประโยชน์ของมะขาม
1. ช่วยบำรุงผิวพรรณให้เปล่งปลั่งสดใสด้วยวิตามินซีจากมะขาม
2.ช่วยในการชะลอวัย และการเกิดริ้วรอยแห่งวัย
ประโยชน์ของวิตามินอี
1.ช่วยทำให้แลดูอ่อนกว่าวัยโดยชะลอกระบวนการเสื่อมสภาพของเซลล์
2.ป้องกันแผลเป็นหนานูน ทั้งภายนอกและภายใน
3.เร่งให้แผลไหม้บริเวณผิวหนังหายเร็วยิ่งขึ้น
1.วิเคราะห์ข้อมูลจากผลิตภัณฑ์
ชื่อสินค้า : มะขาม-ไวตามิน อี
สรรพคุณ : บำรุงผิวขาวใส ป้องกันการทำลายผิวจากแสง
แดด และสภาวะที่เป็นพิษ ป้องกันริ่วรอยดูอ่อนวัยผิวเต่งตึง
วิธีใช้ : ใช้อาบน้ำทำความสะอาดผิวกายและผิวหน้า
ผลิตโดย : บ้านเพ็ญอำพันธ์
ทีอยู่ : 1406 ถ.ประชาสงเคราห์ เขต ดินแดง
จังหวัด กรุงเทพมหานคร
เบอร์โทร: 081-870-1225
2.วิเคราะห์ข้อมูลจากโครงสร้างบรรจุภัณฑ์
ขนาด : 3.8 x 5.5 cm
รูปแบบการบรรจุภัณฑ์ : มีการบรรจุภัณฑ์โดย
ใช้ถุง
พลาสติกใสหอก้อนสบู่ ด้านหลังติดสติ๊กเกอร์
รูปแบบการขาย : ก้อน
ราคา : 75 บาท
รูปแบบการบรรจุภัณฑ์ : มีการบรรจุภัณฑ์โดย
ใช้ถุง
พลาสติกใสหอก้อนสบู่ ด้านหลังติดสติ๊กเกอร์
รูปแบบการขาย : ก้อน
ราคา : 75 บาท
น้ำหนัก : 35 กรัม
ภาพสเก็ตบรรจุภัณฑ์
ภาพสเก็ตผลิตภัณฑ์
3 วิเคราะห์ข้อมูลจากกราฟิก
2. โลโก้สมุนไพรบ้านเพ็ญอำพันธ์
3. สรรพคุณอังกฤษ
4. ที่อยู่
5. สรรพคุณภาษาไทย
6. ขนาด
7. ภาพกราฟิก
8. ราคา
9. ข้อมูลติดต่อ
ข้อเสียของบรรจุภัณฑ์
1. รูปแบบตัวอักษรณ์ไม่ชัดเจน อ่านอยาก
2. บรรจุภัณฑ์หีบห่อไม่สวยงาม ไม่มีความน่าสนใจ
3. รายละเอียดบนบรรจุภัณฑ์ไม่ครบถ้วน เช่น วิธีใช้ วันที่ผลิต ฯลฯ
4. การติดฉลากสติ๊กเกอร์ไม่ควรติดกับตัวผลิตภัณฑ์
5. รูปสินค้าที่สือถึงตัวผลิตภัณฑ์มีขนาดเล็กเกินไป
Concept Idea
1.ต้องการออกแบบจุภัณฑ์ให้มีหีบห่อที่ดูน่าสนใจ มีสีสันดูทันสมัยมากขึ้น และบอกขอมูลให้ครบถ้วน
2.ทำแพ็กเก็ตบรรจุภัณฑ์ให้ชัดเจนเพื่อง่ายต่อการจำหน่ายและผู้บริโถคเข้าใจในสินค้าได้ง่ายชึ้น
3.ภาพกราฟิกบนบรรจุภัณฑ์ไม่เป็นดึงดูดต่อกลุ่มค้าเท่าที่ควร
ไม่มีความคิดเห็น:
แสดงความคิดเห็น